Chào mừng bạn ghé thăm Anna&Jini

NHỮNG THẮC MẮC XOAY QUANH VIỆC BÔI KEM CHỐNG NẮNG

NHỮNG THẮC MẮC XOAY QUANH VIỆC BÔI KEM CHỐNG NẮNG


Có bao giờ bạn tự hỏi: "Mình đã bôi kem chống nắng đúng hay chưa?"

Kem chống nắng là một bước skincare cực kỳ quan trọng, vì nó đóng vai trò là lớp bảo vệ da trước mọi tác hại từ môi trường. Nếu da không được bảo vệ đầy đủ, thì mọi công sức skincare của bạn trước đó sẽ hoàn toàn bị bỏ phí. Hơn nữa, mùa hè chính là thời gian có số giờ nắng nhiều và tác động của các tia UV, tia cực tím mạnh nhất trong năm. Do vậy, việc bôi kem chống nắng lại càng không thể bị lơ là, bởi chỉ cần chúng mình vô tâm một chút, là làn da sẽ sạm đen và có nguy cơ ưng thư da rất cao.

Hôm nay, Anna&Jini sẽ giải đáp cho các bạn những thắc mắc phổ biến nhất xoay quanh chủ đề hot nhất mùa nắng nóng, để xem chúng mình đã hay chưa thực hiện đúng việc bôi kem chống nắng chưa nhé!

Câu hỏi 1: Lượng kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

Con số tiêu chuẩn mà các chuyên gia da liễu đưa ra cho 1 lần bôi kem chống nắng trên mặt là khoảng  2 gram, con số này tương đương với khoảng 1/4 thìa cà phê, hoặc có độ rộng gần bằng 1 đồng xu. Bạn cũng có thể dùng chiều dài 2 đốt ngón tay trỏ để ước lượng lượng kem chống nắng đủ cho khuôn mặt mình.

Với kem chống nắng dạng xịt, hãy xịt qua xịt lại sao cho trên da được trải 4 lớp kem, khi đó bạn có thể tạm yên tâm rằng mình đã dùng đủ lượng kem chống nắng rồi nhé!

Câu hỏi 2: Bôi kem chống nắng như thế nào?

Bôi kem chống nắng không chỉ đơn giản là chấm và tán kem lên trên bề mặt da, mà cần 1 kỹ thuật nhất định. Có rất nhiều bạn gặp phải tình trạng kem chống nắng để lại những vệt trắng, thoa mãi không thấm vào da, hoặc tán kem quá kỹ đến mức lớp kem quá mỏng “bôi như không bôi” làm giảm tác dụng chống nắng.

Kỹ thuật bôi kem chống nắng ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ và hiệu quả của kem trên da, vậy nên bạn cần tuân theo cách bôi khoa học nhất. Đó là phải kết hợp vừa tán vừa vỗ. Đầu tiên, bạn tán và dàn kem lên mặt, sau đó dùng các ngón tay vỗ nhẹ cho tới khi kem thấm hết. Nếu kem chống nắng quá dày, bạn có thể chia thành 2 hoặc 3 lượt bôi.


Câu hỏi 3: Bao lâu thì kem chống nắng hết tác dụng?

Mỗi sản phẩm kem chống nắng luôn luôn có chỉ số chống nắng SPF nhất định. Mỗi đơn vị SPF có khả năng bảo vệ da khoảng 10 phút. Vậy nên để tính thời gian hoạt động hiệu quả của kem chống nắng, bạn hãy lấy chỉ số SPF nhân với thời gian 10 phút nhé.

Ví dụ, những loại kem chống nắng trên thị trường hiện nay hầu hết có chỉ số SPF là 50, vậy thời gian chống nắng sẽ khoảng 500 phút, tương đương 8 tiếng.

Tuy nhiên, công thức này dành cho trường hợp ít tiếp xúc nắng hoặc ít yếu tố tác động. Trên thực tế, lớp chống nắng bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khiến cho nó rất nhanh trôi đi và không còn hiệu quả như ban đầu nữa, như là: cường độ nắng, mồ hôi, dầu mà da tiết ra, bị bôi mất trong quá trình hoạt động, chất lượng kem. Do vậy, cứ mỗi 4 đến 5 tiếng, bạn nên thoa lại kem chống nắng để đạt hiệu quả chống nắng tối ưu nhất nhé.


Câu hỏi 4: Thoa lại kem chống nắng trên da đang makeup thế nào?

Nếu bạn đang mang lớp trang điểm trên mặt mà cần thoa lại kem chống nắng, thì hãy thử 3 cách sau đây:

- Cách 1: Dùng miếng puff trang điểm thấm kem chống nắng và vỗ nhẹ lên da như kem nền.

- Cách 2: Dùng chống nắng dạng xịt phủ lên lớp trang điểm.

- Cách 3: Tẩy trang toàn bộ và thoa lại kem chống nắng

Hoặc nếu bạn muốn củng cố lớp màng chống nắng trong ngày mà không muốn tẩy trang và bôi tất cả lại từ đầu, bạn có thể dùng cushion có chỉ số chống nắng, kem chống nắng có kèm đầu bông tán, hoặc phấn chống nắng để phủ đè lên trên lớp trang điểm.

Câu hỏi 5: Những ngày râm mát có cần chống nắng không?

Tuy tên sản phẩm là kem chống nắng nhưng không có nghĩa là những ngày không nắng chúng ta không cần dùng. Vì bất kể nắng hay mưa, tia cực tím luôn tồn tại và đều đặn tấn công làn da. Hơn thế nữa, các tia ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử quen thuộc như điện thoại, máy tính,… có “sức mạnh” chẳng kém gì ánh nắng mặt trời là mấy. Chỉ cần lơ là một chút là làn da chúng ta sẽ nhanh chóng yếu đi, nhanh lão hóa và sạm ngay tức khắc.

Điều đó có nghĩa là bạn luôn phải bôi kem chống nắng vào ban ngày, ngay cả khi chỉ ở trong nhà. Đừng quên nhé!

Câu hỏi 6: Thoa kem chống nắng bao lâu mới được ra khỏi nhà?

Đối với kem chống nắng vật lý, khả năng bảo vệ sẽ được kích hoạt ngay khi lớp kem hiện diện trên da, còn với kem chống nắng hóa học, kem sẽ cần khoảng 15-20 phút để phát huy tác dụng và tạo lớp màng bảo vệ chắc chắn cho làn da khỏi ánh mặt trời cùng những tác nhân có hại khác từ môi trường.

Vì vậy tùy vào loại kem chống nắng bạn sử dụng mà hãy canh thật chính xác thời gian kem phát huy tác dụng rồi hãy ra đường các cô gái nhé, nếu không thì vừa uổng phí kem chống nắng lại còn xấu da nữa đó.

← Bài trước