Chào mừng bạn ghé thăm Anna&Jini

THỜI GIAN BIỂU SKINCARE HOÀN HẢO CHO ROUTINE CỦA BẠN

THỜI GIAN BIỂU SKINCARE HOÀN HẢO CHO ROUTINE CỦA BẠN

Bạn đã nắm rõ thời gian sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chưa?

Skincare là công đoạn không thể thiếu hằng ngày của các cô gái yêu làn da đẹp, nhưng da có đẹp được hay không phụ thuộc rất lớn vào các các nàng sử dụng các sản phẩm có đúng cách hay không. 
Nếu nàng nào còn băng khoăng nên dành bao nhiêu thời gian cho từng công đoạn dưỡng da, thì hãy tham khảo gợi ý của Anna&Jini nhé! 

1. Rửa mặt

Bắt đầu quy trình skincare là bước rửa mặt. Nếu bạn đã tẩy trang trước đó, hãy dùng nước ấm làm ướt mặt để lỗ chân lông giãn ra, tạo bọt thật kỹ cho sữa rửa mặt của bạn. Massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài và hướng theo chiều xuôi của lỗ chân lông trong khoảng 1 - 2 phút và chú ý vùng chữ T bởi khu vực này tiết nhiều bã nhờn nhất.

2. Mặt nạ đất sét

Trước khi đắp mặt nạ đất sét nên làm sạch rồi xông hơi da giúp các lỗ chân lông giãn nở, sẽ giúp dễ dàng lấy đi chất nhờn và bụi bẩn nằm trong lỗ chân lông và các dưỡng chất cũng thẩm thấu vào da tốt hơn.

Đừng bao giờ để mặt nạ đất sét khô hoàn toàn thì mới bắt đầu rửa lại với nước sạch, vì như vậy sẽ khiến da bị hút hết nước, căng da, khô da. Nên rửa mặt sau 15 – 20 phút khi lớp mặt nạ bắt đầu thay đổi màu sắc, là khoảng thời gian đủ cho mặt nạ hoạt động trên da, hấp thụ chất nhờn và cung cấp khoáng chất có lợi cho da.

3. Toner

Đổ 1-2 giọt toner lên một miếng bông cotton vừa đủ để dùng cho toàn bộ khuôn mặt, hoặc bạn cũng có thể dùng phương thức vỗ toner lên da, tuy nhiên có thể sẽ toner sẽ không thấm đều và không lấy đi những bụi bẩn còn sót lại. 

Nhẹ nhàng thoa miếng bông cotton đã thấm toner lên da mặt. Thoa đều khắp khuôn mặt, tránh vùng mắt và môi và đợi khoảng vài phút để nó khô hoàn toàn.

4. Serum

Serum có kết cấu đặc nên thời gian thẩm thấu sẽ lâu hơn các sản phẩm khác. Nên kết hợp massage nhẹ nhàng trong khi thoa serum để giúp da mặt nóng dần lên tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất, ngoài ra còn giúp các mạch máu dưới da được kích thích tuần hoàn tốt hơn, da mặt cũng được trẻ hóa, săn chắc không chảy xệ.

5. Mặt nạ giấy

Thời gian đắp mặt nạ giấy cho da tốt nhất là từ 15 - 20 phút, và cũng tùy thuộc vào loại mặt nạ bạn lựa chọn. Chính vì thế, mà bạn hãy luôn nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé, để tránh làm phản tác dụng của mặt nạ. Ngoài ra, nếu thích bạn có thể bỏ mặt nạ vào tủ lạnh trong vòng 10 phút, để tạo cảm giác sảng khoái, mát lạnh khi đắp. Đừng quên dùng tay miết nhẹ mặt nạ đều ra các vùng vũi, cằm, hai bên má và mắt. Khi tháo mặt nạ, hãy massage mặt nhẹ nhàng, để các dưỡng chất thẩm thấu vào da.

6. Dầu dưỡng

Đối với da thường, da dầu, mỗi lần nên dùng 1-2 giọt, với da khô thì khoảng 3-4 giọt là tối đa cho toàn bộ khuôn mặt. Nếu bạn thoa dầu lên da sau 10 phút mà vẫn còn tồn một lượng dầu trên da, có nghĩa là bạn đã dùng nhiều hơn mức cần thiết. Hãy thoa và massage dầu trên mặt cho đến khi dầu thấm hoàn toàn để đảm bảo hiệu quả tốt nhất nhé.

7. Kem dưỡng ẩm

Trước khi apply lên mặt, bạn nên lấy một lượng nhỏ kem ra lòng bàn tay, làm nóng kem bằng cách chà hai lòng bàn tay lại với nhau, nhẹ nhàng và đều. Điều này làm cho da dễ hấp thụ hơn. Tùy kết cấu kem dưỡng mà sẽ có độ thẩm thấu nhanh hay chậm.

8. Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ thường có cấu tạo dạng gel với thành phần chính là nước, được dùng đắp để qua đêm nhằm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu chăm sóc và nuôi dưỡng cho làn da trắng sáng. 

Sau khi thực hiện tất cả các bước chăm dưỡng da thông thường, bạn dùng một lượng vừa đủ gel mặt nạ ngủ, thoa đều nhẹ nhàng lên toàn bộ khuôn mặt. Chờ một lúc cho mặt nạ khô hoàn toàn là bạn có thể đi ngủ. Khi thức dậy vào buổi sáng, hãy rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi sau đó rửa lại với nước lạnh nếu da khô, đối với da dầu, bạn có thể rửa mặt bình thường với các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ.

9. Kem chống nắng

Thời gian sử dụng kem tốt nhất là trước khi bạn bước chân ra ngoài đi làm, đi chơi khoảng 15 - 20 phút và nên dùng kem từ buổi sáng. Kể cả trời không nắng thì bạn cũng đừng quên thoa kem nhé vì tuy không có ánh nắng mặt trời trực tiếp nhưng trong ánh sáng cũng đã có sẵn những tia sáng có hại cho da rồi đó.







← Bài trước Bài sau →